Bí Quyết Kinh Doanh Giỏi Hiệu Quả

( SMS Nino24 ) - Bí Quyết Kinh Doanh Giỏi Hiệu Quả: Sáng Tạo Ra Nhiều Cách Thức Bán Hàng


Những bí quyết kinh doanh sống còn mà bất kỳ người thành công trong bán 1 sản phẩm nào đó đều có. Khi bạn muốn khởi nghiệp, bạn cần hiểu và làm được những điều này.

Sáng tạo ra nhiều cách thức bán hàng chứ không phải đi tìm nhiều cách thức bán hàng. Sáng tạo là việc chúng ta bỏ công sức, bỏ sức lực, tiền bạc vào kênh bán hàng đó để có doanh thu bán hàng, thay vì bị động đi tìm nhiều phương cách bán hàng nhưng không hiệu quả. Đó chính là bí quyết kinh doanh hiệu quả.

Muốn không gặp rủi ro bạn phải có nhiều kênh bán hàng, song nhiều nhưng không khoa học, không phù hợp với sản phẩm của mình thì cũng bỏ đi. Đơn cử như trường hợp kinh doanh quạt điện vào mùa hè, bạn muốn quảng cáo trên truyền hình TV, cách làm này vừa tốn chi phí, vừa không mang lại hiệu quả bởi vì quạt điện là sản phẩm đã tồn tại một cách phổ thông trên thị trường, nhưng bạn lại đi phổ biến 1 sản phẩm đã phổ biến trên mạng quảng cáo cả nước là TiVi thì quả thật không hiệu quả. Trong trường hợp kinh doanh quạt điện, chúng ta có thể phát triển kênh bán hàng online qua mạng, một kênh khác có thể nghĩ đến là phát tờ rơi đi kèm với những chương trình khuyến mại, giảm giá.

Chẳng có lý gì khi họ check ở trên mạng 1 sản phẩm quạt tương tự với giá cả của bạn rẻ hơn, được khuyến mại mà họ lại không mua sản phẩm của chúng ta.


Tìm ít nhất 2 kênh bán hàng để giảm thiểu rủi ro kinh doanh, tăng doanh thu, xuất hiện nhiều hơn trên thị trường để hạ gục đối thủ.

Nếu như bạn là người mới bắt đầu kinh doanh, vậy chắc chắn là bạn không có nhiều vốn. Nhiều người email hỏi mình bán hàng như thế nào , kinh doanh cái gì, nguồn hàng ở đâu…Chủ yếu những độc giả hỏi mình có mức vốn từ 50.000.000 VNĐ-100.000.000 VNĐ. Với số vốn này, ngoài việc chi trả cho tiền hàng, số tiền còn lại sẽ phải chi cho bán hàng, mặt bằng, nhân công… Có một cách bán hàng rất hiệu quả đồng thời giảm chi phí bán hàng mà bạn có thể sử dụng đó là thuê Sinh Viên học tập quanh khu vực đó.

Cô cậu sinh viên mà bạn lựa chọn phải là người có đầu óc nhạy bén, khả năng giao tiếp lôi cuốn, đặc biệt là nếu có ngoại hình bên ngoài càng tốt. Họ là những người đang học cuối năm 2 và năm 3 đại học. Nếu như bạn chọn sinh viên năm 4 thì họ sẽ không có thời gian bởi vì năm cuối thường bận rộn lo lắng cho kỳ thi tốt nghiệp , học viên năm 4 hầu hết cũng đã lựa chọn nghề nghiệp cho riêng mình, vì vậy nếu như bạn muốn thuê người học năm 4 để làm kinh doanh sẽ gặp trở ngại.

Kết luận:

Những kênh bán hàng chúng ta có thể nghĩ đến như

Quảng cáo facebook, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Tiếp thị liên kết qua các công ty truyền thông

Phát tờ rơi

Sử dụng sinh viên bán hàng

Bán hàng trực tiếp

Xây dựng website và SEO cho nội dung của trang lên đầu công cụ tìm kiếm.

Bán hàng trong siêu thị

Bán hàng trên siêu thị trực tuyến

Bán hàng trên facebook ( khác với quảng cáo facebook).

Bán buôn( kênh bán hàng hiệu quả , thu lãi nhanh).

Marketing qua email

Một số kênh bán hàng khác quang internet và truyền thống.