Bí Quyết Buôn Bán Thành Công

SMS Nino24 ) - Bí Quyết Buôn Bán Thành Công: Thu Nhỏ Khách Hàng

Khách hàng có năm bảy loại, có người vào website hoặc đến cửa hàng của bạn sẽ mua ngay sau khi biết giá cả, có người đến là để mua và không cần biết giá cả bao nhiêu, có người chỉ đến xem cho biết và đi cửa hàng khác mua, có những vị khách lại “củ chuối” mặc cả giá bán, có người thì 3 tháng nữa mới có nhu cầu mua….

Liệt kê những loại khách hàng như vậy là để bạn hiểu rằng chúng ta cần bán hàng cho ai. Không phải chúng ta cứ bành chướng năng lực, số lượng nhân viên, nhiều chi nhánh, thiết bị máy móc-cơ sở vật chất hoành tráng là có thể bán được hàng. Quan niệm như vậy với những người mới đầu tư như chúng ta đều sai lầm, thậm chí những “người khổng lồ” còn phải dè chừng khi quảng bá hình ảnh công ty.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng để quảng cáo, giới thiệu dịch vụ. Bạn cần thu nhỏ nhóm khách hàng , tiếp thị đến khách hàng mục tiêu. Ví dụ, Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội rộng lớn đến vậy, nếu như chúng ta có một cửa hàng kinh doanh tã bỉm và sữa cho trẻ em, cửa hàng đặt ở Quận 1 hay Quận Hoàn Kiếm, vậy thì bạn hãy tập trung giới thiệu đến những khách hàng ở quanh khu dân cư đó, thay vì đi giới thiệu sản phẩm ở những quận huyện khác.

Hay trong việc marketing, quảng cáo facebook để bán hàng, bạn cũng phải chọn đối tượng khách hàng có độ tuổi 25-35. Những vị khách như vậy mới có nhu cầu thực sự trong mua tã bỉm, sữa cho trẻ em.

Kết luận:

Chọn đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu để quảng bá, giới thiệu sản phẩm