Nghệ Thuật Kinh Doanh

SMS Nino24 ) - Nghệ Thuật Kinh Doanh: Tìm Kiếm Thông Tin Của Đối Thủ

Mua thông tin của đối thủ là cách mà những công ty muốn tồn tại lâu dài trên thị trường làm. Những người có kinh nghiệm kinh doanh và bài bản luôn biết đối thủ vào sáng ngày mai sẽ như thế nào. Chỉ cần sơ xảy trong chiến lược, họ sẽ phải trả giá.

Thị trường là miếng bánh ngon, không ai có thể ăn một mình mãi, cho đến một ngày đối thủ sẽ xuất hiện, đó là quy luật của sự cạnh tranh để đào thải những cái cũ , lật sang trang mới với những sản phẩm khác.

Bạn không cần phải đi mua thông tin của đối thủ vào giai đoạn đầu, còn nữa, nếu bạn chưa phải là công ty có tiếng tăm thì cũng không cần đi mua làm gì cho lãng phí ngân sách kinh doanh. Việc bạn làm là liên hệ với những mối quan hệ xung quanh họ để thu thập thông tin.

Cách rất hiệu quả để đoán biết hành động của đối thủ là quan sát hành động của họ. Những người làm kinh doanh lâu năm luôn biết đối thủ sẽ ra những chiêu gì. Bởi vậy mà nhiều doanh nghiệp dù cạnh tranh nhau nhưng vẫn phải ngồi lại đàm phán phân chia thị trường. Rồi họ bắt tay nhau thỏa thuận ngầm như vậy.